Những câu hỏi liên quan chuyển tiền Đài Loan

Đài Loan là nơi không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam vì số người Việt Nam sang đài loan lao động, học tập trong vài năm trở lại đây tăng nhanh chóng. Người Việt sang Đài Loan càng đông thì đồng nghĩa với việc nhu cầu chuyển tiền Đài Loan càng nhiều. Vì vậy những câu hỏi liên quan đến chuyển tiền Đài Loan đã xuất hiện? Hãy tìm hiểu xem những câu hỏi đó là gì?

Đơn vị tiền tệ mà Đài Loan sử dụng là gì?

Khi chuyển tiền sang bất kỳ một quốc gia nào, người ta cũng cần quan tâm đến việc quốc gia đó dùng đơn vị tiền tệ là gì? Tuy nhiên, khi chuyển tiền sang Đài Loan bạn cần chú ý hơn. Mặc dù Đài Loan thuộc Trung Quốc, nhưng Đài Loan lại không sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc mà sử dụng một đồng tiền khác là Đài tệ. Hiện nay nó còn có một tên gọi khác đó là Đô la Đài Loan.

Tìm hiểu về đơn vị của nơi mình muốn gửi tiền đến là điều vô cùng cần thiết vì trước khi chuyển tiền sang Đài Loan bạn cần phải tiến hành đổi tiền để thuận tiện cho việc chuyển tiền.

                                                               Đơn vị tiền tệ của Đài Loan

Chuyển tiền Đài Loan cần những giấy tờ gì?

Nhiều người thường hỏi, chuyển tiền Đài Loan có phức tạp không? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì mới có thể chuyển tiền sang Đài Loan. Chúng tôi không thể liệt kê hết tất cả các giấy tờ cần thiết vì mỗi phương thức chuyển tiền yêu cầu những loại giấy tờ khác nhau. Nếu bạn chuyển tiền Đài Loan bằng ngân hàng thì sẽ có thủ tục phức tạp hơn. Bạn phải chuẩn bị căn cước công dân, chứng minh nhân thân, giấy chứng minh mục đích chuyển tiền và một số loại giấy tờ cụ thể mà nhân viên yêu cầu. Nếu chuyển tiền qua tư nhân thì bạn chỉ cần cung cấp căn cước công dân và thông tin người nhận. Chuyển tiền online thì bạn chỉ cần điền thông tin người nhận vào mẫu chuyển tiền.

Làm thế nào để chuyển tiền sang Đài Loan an toàn nhất?

Chuyển tiền online

Phương pháp này được cho là an toàn vì chỉ giao dịch giữa người gửi và người nhận, không thông qua bên thứ 3 nên những sự cố liên quan đến chiếm đoạt tài sản và mất cắp hầu như không có. Bạn chỉ cần nhập thông tin người thân, số tài khoản, số tiền muốn gửi và xác nhận là hoàn thành xong giao dịch. Tuy nhiên, muốn gửi tiền qua phương pháp này bạn cần phải có thẻ ngân hàng tại Đài Loan vì hiện nay các ngân hàng trong nước chưa cho phép chuyển tiền từ một tài khoản trong nước sang một tài khoản khác ở nước ngoài.

Nhờ người thân, bạn bè

Số người sang Đài Loan tăng lên rất nhiều so với vài năm trở về trước. Vì vậy bạn cũng có thể cân nhắc gửi người thân bạn bè. Cách này an toàn vì nhờ người thân là những người họ hàng, quen biết lâu năm nên gửi tiền qua người thân cũng hạn chế được một số rủi ro không mong muốn. Tuy nhiên, nếu dùng cách này thì sẽ mất khá nhiều thời gian để người nhận bên Đài Loan có thể nhận được tiền.

Gửi ngân hàng

Gửi tiền qua ngân hàng sẽ đảm bảo cho bạn những yếu tố sau: an toàn tuyệt đối, sẽ có chính sách bảo vệ người gửi nếu xảy ra sự cố. Tuy nhiên, nếu gửi tiền qua ngân hàng bạn cần chuẩn bị rất nhiều giấy tờ và phải mất rất nhiều thời gian để làm thủ tục, người nhận phải chờ đợi trong vòng 7 ngày mới có thể nhận được tiền. 

Chuyển tiền quốc tế

Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một cách vừa an toàn, làm thủ tục lại dễ dàng đó là gửi tiền bằng dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Dịch vụ này đã ra đời được nhiều năm và có hàng triệu lượt khách hàng tin dùng vì vậy bạn yên tâm về độ an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để làm thủ tục vì chỉ cần cung cấp chứng minh thư, thông tin của cả người gửi và người nhận, nộp tiền. Bạn đã hoàn thành được thủ tục chuyển tiền.

Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan chuyển tiền Đài Loan. Dưới đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất. Hy vọng chúng có thể giúp bạn giải đáp những băn khoăn về việc chuyển tiền Đài Loan. 


Tin tức liên quan