PHÍ CHUYỂN TIỀN TỪ TRUNG QUỐC QUA VIỆT NAM MẤT BAO NHIÊU

Có rất nhiều thắc mắc liên quan đến những giao dịch chuyển tiền quốc tế và một trong số chính là chi phí. Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam mất bao nhiêu là một câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn chi tiết về vấn đề này. 

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam mất bao nhiêu còn phụ thuộc vào địa chỉ mà bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền. 

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam qua ngân hàng 

Ngân hàng là một địa chỉ chuyển tiền được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn hàng đầu mỗi khi có những giao dịch chuyển tiền. 

Quy trình chuyển tiền

Bước 01: Người chuyển tiền sẽ phải tiến hành cung cấp những thông tin cần thiết cho đơn vị ngân hàng như:

  • Họ tên người gửi và người nhận tiền 
  • Số tài khoản ngân hàng 
  • Tên ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nhận tiền tại Việt Nam 
  • CMND/CCCD (đề phòng trường hợp người nhận tại Việt Nam không có số tài khoản ngân hàng tại Việt Nam) 

Bước 02: Sau khi kết thúc giao dịch tại ngân hàng Trung Quốc bên phía ngân hàng tại Việt Nam sẽ tiến hành quy đổi Nhân dân tệ sang Việt Nam đồng theo như đúng tỷ giá đã thông báo. 

Người nhận tiền sẽ nhận tiền theo 02 cách: 

  • Nhận qua tài khoản ngân hàng 
  • Nhận qua CMND/CCCD

Bước 03: Kết thúc giao dịch chuyển tiền cũng là lúc mà người nhận nhận đủ số tiền 

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam qua ngân hàng

Mức phí chuyển tiền 

Mức phí và biểu phí chuyển tiền Trung Quốc qua Việt Nam qua ngân hàng còn phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Tỷ giá tại thời điểm chuyển tiền 
  • Quy định của mỗi ngân hàng 
  • Hạn mức chuyển tiền 
  • Số lần chuyển tiền 

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam qua thẻ ATM

Chuyển tiền quốc tế thông qua thẻ ATM cũng là một trong những cách thức phổ biến được nhiều người sử dụng. Một lưu ý nhỏ là bạn phải lựa chọn một đơn vị trung gian làm dịch vụ chuyển tiền. Công ty trung gian này sẽ có nhiệm vụ quy đổi nhân dân tệ sang Việt Nam đồng và chuyển tiền vào số tài khoản của người nhận. Người nhận sẽ dùng thẻ ATM của mình để rút tiền mặt về.

Mức phí chuyển tiền 

Khi lựa chọn hình thức chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam thông qua thẻ ATM bạn sẽ phải chi trả chi phí theo như quy định của công ty trung gian. Thông thường sẽ là 50 tệ/ lần đối với tiền nhân dân tệ và 100 USD/ lần nếu như chuyển tiền USD.

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam qua Western Union

Western Union là một trong những công ty chuyển tiền xuyên biên giới nổi tiếng với sự an toàn, bảo mật và nhanh chóng. Hiện nay, cả Trung Quốc và Việt Nam đều có các đại lý của Western Union.

Quy trình chuyển tiền từ Trung Quốc về Việt Nam tại Western Union cũng hết sức đơn giản. Người gửi sẽ tiến hành đến điểm giao dịch gần nhất và tiến hành cung cấp, kê khai những thông tin cần thiết vào biểu mẫu chuyển tiền. Sau khi kết thúc giao dịch Western Union sẽ cung cấp một mã số và người gửi sẽ cung cấp mã này cho người nhận. Người nhận chỉ việc xác nhận mã số này tại đại lý Western Union gần nhất và nhận tiền về. 

Mức phí chuyển tiền tương đối cao theo như nhiều đánh giá của các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Cụ thể, khoảng 2,5% số tiền gửi nếu số tiền gửi vượt quá 300 USD. 

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam tại Western Union

Phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam qua chuyentienquocte.net

chuyentienquocte.net là một trong những đơn vị chuyển tiền quốc tế trong đó có Trung Quốc hàng đầu hiện nay. Với những thế mạnh của mình đây chính là một điểm đến an toàn, đáng tin cậy và chi phí thấp mà khách hàng nào cũng nên trải nghiệm. 

Cụ thể, phí chuyển tiền với tỷ giá và chi phí tối ưu nhất (50 tệ ~ 165 VNĐ/lần). Chuyển tiền với đầy đủ các hóa đơn và chứng từ. Người nhận có thể nhận tiền thông qua tài khoản ngân hàng hoặc tiền mặt vô cùng tiện lợi. 

Trên đây là những thông cụ thể và chi tiết về phí chuyển tiền từ Trung Quốc qua Việt Nam mất bao nhiêu. Hy vọng đây sẽ là nguồn tham khảo dành cho những bạn đang thắc mắc về vấn đề này.