1 yên bằng bao nhiêu tiền Việt

1 yên Nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tỷ giá yên Nhật hôm nay hay tìm hiểu các mệnh giá tiền khác nhau đang lưu hành tại Nhật Bản. Là những thông tin cần thiết đối với những bạn có dự định sang Nhật làm việc, du học, du lịch, … Điều này sẽ giúp các bạn dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở xứ sở hoa anh đào hơn rất nhiều đó.

1 yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Để giúp bạn đọc thuận tiện trong việc chuyển đổi tiền tệ Japan.net.vn sẽ thống kê một số loaị tiền yên sang Việt Nam đồng

Yên Nhật (JPY)Việt Nam Đồng (VND)
¥ 1206 VND 
¥ 51.030 VND
¥ 102.060 VND
¥ 5010.300 VND
¥ 10020.600 VND
¥ 500103.000 VND
¥ 1.000206.000 VND
¥ 2.000412.000 VND
¥ 5.0001.030.000 VND 
¥ 10.0002.060.000 VND

2. Các loại đơn vị tiền Nhật

Đơn vị tiền tệ Nhật Bản sử dụng là Yên Nhật, đồng tiền này chính thức được sử dụng từ năm 1871. Hiện tại đồng Yên Nhật Bản có tất cả 10 mệnh giá khác nhau, được chia thành 2 loại là tiền kim loại và tiền giấy.

 
- Tiền kim loại gồm các đồng: 1 yên, đồng 5 yên, đồng 10 yên, đồng 50 yên, đồng 100 yên và đồng 500 yên. Các loại tiền xu được làm từ nhiều loại kim loại khác nhau như Nhôm, đồng vàng, đồng xanh, đồng trắng, niken...

Đồng 1 Yên: Chính là mệnh giá nhỏ nhất trong hệ thống tiền tệ Nhật Bản, nó được làm từ nhôm nên rất nhẹ. Mặc dù có mệnh giá nhỏ nhưng đồng 1 yên đôi khi cũng hết sức hữu ích trong việc trả tiền lẻ ở các siêu thị hay bưu điện đó.

Đồng 5 Yên: Nguyên liệu làm từ đồng thau, có kích thước to hơn và cũng nặng hơn đồng 1 yên. Người Nhật quan niệm rằng đồng 5 yên là đồng xu mang tới sự may mắn

Hình ảnh đồng xu mệnh giá 10 yên, đồng tiền này được làm từ nguyên liệu chính là đồng đỏ.
Đồng 50 yên: Nguyên liệu chính được làm từ đồng trắng, nên không bị hoen gỉ do đó có thể sử dụng được trong 1 thời gian dài, đồng 50 yên cũng được xem là đồng tiền may mắn của người Nhật Bản.

Đồng 100 yên: Cũng được làm từ đồng trắng, đồng tiền này bắt đầu được sản xuất vào năm 2006.

Đồng 500 yên: Đây là đồng xu có mệnh giá, kích thước cũng như trọng lượng lớn nhất trong 6 đồng xu Nhật Bản. Nguyên liệu chính để làm đồng xu này là Niken
 
- Tiền giấy gồm các tờ 1000 yên, tờ 2000 yên, tờ 5000 yên và tờ 10.000 yên. Đồng Yên được phát hành bởi Ngân hàng Nhật Bản, tương tự như đồng Việt Nam trên mỗi tờ tiền yên có in hình các vĩ nhân của đất nước mặt trời mọc, tùy theo mức độ cống hiến của các vĩ nhân mà mỗi đồng tiền mệnh giá khác nhau sẽ là chân dung của những vĩ nhân khác nhau.

Hình ảnh đồng 1000 yên Nhật Bản

Hình ảnh đồng 2000 yên Nhật Bản

Trong số 4 loại tiền giấy của Nhật Bản thì đồng 2000 yên xuất hiện rất ít trên thị trường, bởi nó không được sử dụng ở các máy bán hàn tự động, khi đi tàu điện người Nhật cũng ít khi sử dụng đồng tiền này. Tuy nhiên do được thiết kế hết sức đẹp mắt nên đồng 2000 yên thường được khách du lịch đổi làm kỷ niệm hoặc làm quà khi rời Nhật Bản.

Đồng 5000 Yên

Đồng 10.000 Yên

Tìm hiểu ngay cách đọc các loại tiền trước khi bước chân sang Nhật Bản sinh sống và làm việc:
– 1000 yên: 1 Sen yên (đọc là sên ên)
– 2000 yên: 2 Sen yên  (đọc là ni sên ên)
– 5000 yên: 5 Sen yên  (đọc là gô sên ên)
– 10000 yên: 1 man ( đọc là ichi man ên)

3. Đổi tiền Nhật sang Việt, tiền Việt sang tiền Nhật ở đâu?

Điều kiện thực hiện giao dịch đổi yên Nhật ở Việt Nam là bạn cần mang theo một số giấy tờ chứng minh chuyến đi sang Nhật Bản của mình như: Vé máy bay, hợp đồng xuất khẩu lao động đối với thực tập sinh, giấy báo nhập học của các trường bên Nhật đối với du học sinh… thì các nhân viên ngân hàng mới chấp thuận cho bạn đổi tiền số lượng lớn; số lượng nhỏ thì không cần giấy tờ này nhé. Nếu muốn đổi tiền Yên Nhật tại Nhật Bản thì bạn chỉ cần mang theo hộ chiếu là được nhé.

Đúng thủ tục thì bạn ra ngân hàng, với các giấy tờ đầy đủ chứng minh chuyến đi Nhật Bản của bạn. Hơi phức tạp chút. Nếu muốn đơn giản thì mọi người ra các tiệm vàng đổi cho đơn giản. Nếu bạn đổi nhiều thì có thể gọi điện thoại họ sẽ tới nhà nhé.

Tình hình sử dụng tiền mặt tại quốc gia Nhật Bản

Nước Nhật là một trong những quốc gia đi đầu xu hướng cải tiến công nghệ nói không với việc sử dụng tiền mặt trong các giao dịch. Tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa được áp dụng triệt để, thực tế còn chậm lại so với một số nước đi sau như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thụy Điển,… Tại Nhật, dân số già hóa cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Điều này đồng nghĩa với việc nước Nhật vẫn lưu hành và giao dịch bằng tiền mặt nhiều hơn so với phương thức thức thanh toán điện tử.

Theo thống kê tại Nhật Bản, cứ 10 giao dịch mua bán thì có tới 8 giao dịch thực hiện bằng tiền mặt – tương đương với khoảng 80%. Một số đất nước đang mục tiêu hướng tới không còn lưu thông tiền mặt mà sẽ chuyển dần sang thực hiện phương thức thanh toán điện tử như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc. Tiêu biểu cho các nước khu vực Bắc Âu, Thụy Điển là quốc gia sử dụng ít tiền mặt nhất châu Âu. 59% các giao dịch của người tiêu dùng Thụy Điển không sử dụng tiền mặt, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Mặc dù Nhật Bản sử dụng lưu thông tiền mặt nhiều nhưng mức độ an ninh cao nên người dân của đất nước này cũng yên tâm khi mang theo tiền mặt bên mình. Rất nhiều lao động Việt là các bạn thực tập sinh sang Nhật làm việc cũng đã tìm hiểu vấn đề này. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng có đầy đủ thông tin nên thường trực cảm giác lo lắng khi mang tiền mặt bên mình khi ở Nhật.

Việc thay đổi thói quen từ sử dụng tiền mặt sang giao dịch bằng điện tử không thể giải quyết ngay trong thời gian ngắn. Nhất là với quốc gia có tỷ lệ dân số già chiếm số đông như Nhật Bản. Điều này cần có sự kết hợp và hỗ trợ từ nhiều phía. Nước này đang cố gắng phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ thanh toán bằng hình thức điện tử sẽ đạt tới 40%. 

Ngoài ra để khuyến khích người dân thay đổi thói quen này, Nhật Bản áp dụng rất nhiều chương trình ứng dụng có sử dụng điểm thưởng và khuyến mại giảm giá khi thực hiện thanh toán như ví điện tử PayPay là một ví dụ. Trong tương lai không xa, Nhật Bản cũng sẽ dần loại bỏ tiền giấy và tiền xu đang lưu thông như hiện nay. Đi đôi với hình thức khuyến khích thanh toán điện tử, chính phủ Nhật Bản cũng rất chú trọng xây dựng và quản lý chặt an ninh mạng. Tránh hiện tượng hacker công kích xâm nhập tài khoản của người tiêu dùng.

Chuyển tiền Nhật Bản an toàn, chi phí thấp nhất tại CHUYỂN TIỀN QUỐC TẾ SANG NHẬT 

Địa chỉ:  442/30 Đ. Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 

Điện thoại (zalo): 0943050909 - 0914220698

Email: chuyentienquoctehcm@gmail.com

Để được tư vấn 24/7.